..ทำไมหนอ.. ทำไมมีแต่คนโดน... Agel หลอก !!

ศึกษา "ระบบดึงดูด..อัตโนมัติ" เพิ่มเติม >> คลิกที่นี่ !!! ...................................................................................................................

หาดาวน์ไลน์ หาได้จากที่ไหนหนอ ?

วันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2552 |

ความทัาทายอย่างที่สุดในการทำธุรกิจเครือข่าย ก็คือ เราต้องมีจำนวนผู้คนมากพอที่ยินดีมาเข้าร่วมทำธุรกิจกับเรา ซึ่งแน่นอนว่า ถ้าไม่มีรายชื่อผู้มุ่งหวังที่มีคุณภาพอยู่ในมือเราแล้ว ต่อให้มีสุดยอดธุรกิจอยู่ในมือ ก็ไม่รู้ว่าจะไปชักชวนใครมาทำธุรกิจด้วย ถูกต้องไหมครับ !

แต่ตรงนี้ ต้องขอเตือนด้วยความหวังดีเลยนะครับว่า อย่าได้หลงเชื่อพวกมิจฉาชีพ ที่มาหลอกขายรายชื่อผู้มุ่งหวัง เช่น ขายรายชื่ออีเมล์เป็นล้านๆชื่อ ผมบอกได้เลยว่า รายชื่อเหล่านั้นไม่มีคุณภาพครับ ลองคิดดูว่าเด็กๆสมัยนี้ อยู่แค่ชั้นประถมก็มีอีเมล์กันแล้วนะครับ ดังนั้น ต่อให้ได้อีเมล์มาหนึ่งล้านรายชื่อ แต่เป็นอีเมล์ที่พวกเด็กๆสมัครเอาไว้เล่นแชทคุยกันตามประสาเด็กๆ คุณคิดว่านี่คือ สุดยอดผู้มุ่งหวังที่คุณอยากได้หรือครับ

สิ่งที่เราจะต้องทำให้ได้ คือ ต้องสร้างรายชื่อผู้มุ่งหวังที่มีคุณภาพ ด้วยตัวเราเองให้ได้ครับ จึงจะทำให้เราสามารถสร้างเครือข่ายนักธุรกิจที่มีประสิทธิภาพได้

สิ่งแรกเลยที่เราจะต้องตระหนัก ก็คือ เราต้องถามตัวเองก่อนว่า เรารู้จักธุรกิจที่เราทำอยู่ทุกซอกทุกมุมดีแล้วจริงๆหรือไม่ เรารู้หรือเปล่าว่า วิธีในการทำธุรกิจที่เราถนัดนั้น คืออะไร เพราะผู้คนส่วนใหญ่ มักเลือกทำธุรกิจกับผู้ที่รู้ว่า ตัวเองทำอะไรอยู่ ดังนั้น เราต้องเป็นมืออาชีพมากๆในสิ่งที่เราทำครับ คือ ต้องเข้าใจว่า ผู้คนส่วนใหญ่จะไม่ตัดสินใจทำธุรกิจกับเรา จนกว่าเราจะสามารถแสดงความเป็นมืออาชีพ ความเป็นผู้นำให้พวกเขาได้เห็น และแน่นอนว่า ไม่ใช่แค่ครั้งเดียว - แต่หลายครั้ง อาจต้อง follow up มากถึง 6-7 ครั้ง กว่าที่คนๆหนึ่ง จะตัดสินใจเข้าร่วมธุรกิจกับเรา

เอาล่ะครับ ถ้าอย่างนั้น เราจะเริ่มต้นหว่านเมล็ดพันธุ์ เพื่อเพาะปลูกรายชื่อผู้มุ่งหวังของเรา ได้อย่างไร ?

วิธีที่ดีมากวิธีหนึ่งซึ่งไม่ต้องใช้ต้นทุน แต่จำเป็นต้องใช้เวลามากพอสมควร ก็คือ การลงโฆษณาตามเว็บคลาสสิฟายด์ที่ให้เราโฆษาได้ฟรีครับ แต่แน่นอนว่า ถ้าจะให้เห็นผล ก็คงไม่ใช่ลงโฆษณาแค่เว็บสองเว็บ แต่เราต้องลงโฆษณาอย่างน้อยวันละ 30-50 เว็บขึ้นไป และต้องทำอย่างต่อเนื่องทุกวันอย่างน้อย 1-3 เดือนจึงจะเริ่มเห็นผล

แล้วถ้าไม่มีเวลาขนาดนั้นล่ะ แน่นอนครับ ก็ต้องใช้วิธีลงโฆษณาแบบเสียเงิน ซึ่งมีหลายรูปแบบมากในโลกอินเตอร์เน็ต แต่ละแบบก็ให้ผลลัพธ์แตกต่างกันไป แต่ไม่ว่าจะลงโฆษณาแบบไหน ต้องศึกษาให้เข้าใจกระบวนการโฆษณาในโลกอินเตอร์เน็ตอย่างถ่องแท้เสียก่อน มิฉะนั้นอาจขาดทุนมหาศาลได้ ซึ่งตรงจุดนี้ การศึกษาเรื่อง Keyword Analysis ให้เข้าใจกระจ่างชัด สามารถช่วยให้เราควบคุมต้นทุนโฆษณาได้อย่างมาก และได้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่าอีกด้วยครับ

สิ่งที่ดึงดูดผู้มุ่งหวังที่มีคุณภาพเข้ามาหาเราอย่างต่อเนื่องนั้น คือ ข้อเสนอ หรือ เงื่อนไขที่ผู้มุ่งหวังรู้สึกสนใจเป็นพิเศษ เช่น ให้ free e-book แนะนำวิธีการแก้ปัญหาการทำธุรกิจเครือข่าย หรือ นำเสนอวิธีการใหม่ๆในการทำธุรกิจเครือข่าย โดยเฉพาะวิธีการที่ผู้มุ่งหวังสามารถทำธุรกิจเครือข่ายจากที่บ้านได้ จะเป็นสิ่งที่ตอบสนองความต้องการที่ซ่อนอยู่ในใจของผู้มุ่งหวังได้อย่างตรงจุด

การสร้างความสัมพันธ์กับผู้มุ่งหวังด้วยวิธีให้ความรู้เหล่านี้ เป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาในการหล่อเลี้ยงความสัมพันธ์ แต่ผลลัพธ์ที่ได้กลับมานั้นคุ้มค่ามาก เพราะผู้มุ่งหวังตัดสินใจเข้าร่วมธุรกิจกับเรา โดยผ่านการไตร่ตรองใคร่ครวญมาเป็นอย่างดีแล้ว ไม่ใช่ตัดสินใจด้วยอารมณ์เพียงชั่ววูบ ดังนั้น เราจึงได้ทีมงานที่มีคุณภาพอย่างแท้จริงครับ

ไม่ว่าจะใช้เทคนิคใดๆในการโปรโมทเว็บไซต์ของเราก็ตาม ต้องคำนึงถึงหัวใจสำคัญที่สุดเสมอ นั่นคือ เว็บไซต์ของเรา ต้องแสดงให้ผู้มุ่งหวังเห็นได้ว่า เราคือมืออาชีพที่มีความน่าเชื่อถือ และเรารู้จริงในสิ่งเราทำ นั่นคือจุดเริ่มต้นที่ผู้มุ่งหวังเกิดความคาดหวังในใจว่า เราคือคนที่พวกเขาอยากจะร่วมงานด้วยอย่างแท้จริงครับ


ศึกษา "ระบบดึงดูด..อัตโนมัติ" เพิ่มเติม >> คลิกที่นี่ !!! ...................................................................................................................