..ทำไมหนอ.. ทำไมมีแต่คนโดน... Agel หลอก !!

ศึกษา "ระบบดึงดูด..อัตโนมัติ" เพิ่มเติม >> คลิกที่นี่ !!! ...................................................................................................................

โฆษณาออนไลน์ ต้องเข้าใจ Niche Market

วันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2553 |

เราทุกคนรู้กันดีว่า การโฆษณา เป็นหัวใจสำคัญมากของการทำตลาด และเราทุกคน ก็คุ้นชินกับสื่อโฆษณาต่างๆ ที่มีให้เราพบเห็นตลอดเวลา ไม่ว่าจะในทีวี วิทยุ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร ป้ายรถเมล์ รถไฟฟ้า อินเตอร์เน็ต ฯลฯ จนบางครั้งเรายังรู้สึกว่า มันมากเกินไปด้วยซ้ำ แต่ทำไมโฆษณาไม่เคยลดลง กลับมีแต่จะเพิ่มมากขึ้นทุกวัน

ถ้าคุณสังเกตให้ดี จะพบว่า โฆษณาที่เพิ่มมากขึ้นนั้น เน้นการเจาะจงกลุ่มเป้าหมายที่"เล็กลง"แต่"ชัดเจน"มากยิ่งขึ้น

นั่นคือสิ่งที่เราเรียกว่า การโฆษณาแบบเจาะจงกลุ่มเป้าหมาย หรือ Niche Market Advertising ครับ ซึ่งเป็นพื้นฐานของการทำโฆษณายุคใหม่ และเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่คุณจะต้องเรียนรู้ หากต้องการประสบความสำเร็จ ในธุรกิจเครือข่ายแบบออนไลน์!

คำว่า Niche Market หมายถึง การทำตลาดแบบเจาะจงกลุ่มเป้าหมาย คือ ไม่ได้ต้องการที่จะสื่อสารกับคนทุกคน แต่ต้องการสื่อสารกับคนบางกลุ่มเท่านั้น ซึ่งทำให้การทำตลาด ได้ผลตอบรับดียิ่งขึ้นกว่าเดิม เพราะกลุ่มเป้าหมายจะมีความรู้สึกว่า เราหยิบยื่นข้อเสนอที่เจาะจงสำหรับพวกเขาโดยเฉพาะ เป็นสินค้าหรือบริการที่เหมาะกับพวกเขาเท่านั้น ทำให้พวกเขารู้สึกถึงความเป็นเจ้าของและผูกพันมากกว่าเดิม

การขยายแรงดึงดูดไปสู่คนหมู่มากก็เช่นเดียวกัน มันไม่ได้หมายความว่า เราต้องการดึงดูดคนทุกคนบนโลกใบนี้ แต่หมายถึงดึงดูดเฉพาะกลุ่มคนที่เราต้องการ ซึ่งอาจอยู่กระจัดกระจายกันไปตามพื้นที่ต่างๆ แต่พวกเขามีความสนใจในเรื่องเดียวกัน เผชิญกับปัญหาลักษณะเดียวกัน

การสื่อสารกับคนหลายคนที่คิดเหมือนกัน มีปัญหาแบบเดียวกัน โดยวางตัวเราในฐานะของผู้แก้ปัญหา ย่อมง่ายกว่า และมีพลัง มากกว่าการสื่อสารกับคนทุกคนที่คิดไม่เหมือนกัน และมีปัญหาที่ไม่เหมือนกันเลย

หลักสำคัญที่เราต้องพิจารณา เมื่อทำโฆษณาแบบเจาะจงกลุ่มเป้าหมาย ก็คือ ทำอย่างไรจึงจะสามารถใช้งบประมาณให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่สื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกลุ่มมากที่สุด และโดนใจกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุดได้

ศึกษา "ระบบดึงดูด..อัตโนมัติ" เพิ่มเติม >> คลิกที่นี่ !!! ...................................................................................................................